วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เปลี่ยนนิสัยได้..เข้าใกล้ความสำเร็จ

เทคนิคดีดี Inikblog

เราเองก็มีนิสัยที่จำเป็นจะต้องแก้ไขมากที่สุดเช่นกัน 
เปลี่ยนนิสัยได้..เข้าใกล้ความสำเร็จอย่างแน่นอน อ่านหนังสือเจอเลยอยากเอามาแบ่งปัน
ส่วนเราอันนี้เราเองเริ่มจริงจังกับมันมากขึ้น เพราะเรามีนิสัยที่เป็นลักษณะเฉพาะตัวที่ค่อนข้างยอมรับว่าคนรอบข้างจะไม่ค่อยเก็ท และบางทีก็อาจจะไม่ถูกใจด้วยก็เยอะ

อย่างเช่น การเข้าสังคม เราเข้าสังคมไม่เก่งเอามากๆ ทั้งที่ไม่มีอะไร แต่ใบหน้าของเราเรียบเฉยและบางครั้งเกินกว่าจะรู้ตัวใบหน้าเราก็บึ้งตึงอย่างกับโกรธหมีมาอย่างไงอย่างงั้น ทั้งที่ความจริงแล้วเราเพียงแค่มีปัญหากับการปรับตัวเวลาอยู่ในสถานการณ์ไม่คุ้น

นิสัยการผัดวันประกันพรุ่ง นิสัยนี้มันเกือบจะเข้าไปแฝงอยู่ในเลือดในกระดูกซะแล้ว ตอนเด็กๆ เวลาแม่ให้ทำอะไรเราก็ เดี๋ยวก่อน ๆ ตลอด แม่บอกรีบทำให้มันเสร็จก็ไม่ได้นักหนาอะไร แถมทำเสร็จแล้วก็มานั่งดูหนังตอนก็ได้ 

แต่เดี๋ยวนี้เราไม่เป็นแล้วน่ะ ทุกอย่างถ้าทำได้เลยเราจะรีบทำให้เสร็จไปก่อนเลย เหตุก็เพราะเราจะได้ไม่ต้องกังวลและทุ่มสมาธิให้กับสิ่งที่เราจดใจจ่อได้เต็มที่...เลยทีเดียว

แต่จะเปลี่ยนนิสัยได้เราต้องทำซ้ำๆ ทำมันซ้ำๆ จนกลายเป็นนิสัยเค้าบอกว่า ถ้าเราทำอะไรติดต่อกัน 21 วัน มันจะเปลี่ยนเป็นนิสัยอ่ะ..ลองดูน่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น