วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เทคนิคเก่งคณิตศาสตร์ ในแบบฉบับสามัญชน

เทคนิคการเก่งคณิตศาสตร์ ในแบบฉบับสามัญชน



คณิตศาสตร์มันจะถูกหยิบขึ้นมาเรียนตอนเช้า เพราะเป็นช่วงเวลาที่สมองกำลังปลอดโปร่งเราคิดว่าอย่างนั้นน่ะ และมันก็น่าจะจริงที่เดียว เพราะถ้าเอาวิชานี้ไปอยู่หลังเที่ยงคงจะหลับกันหมด จริงๆ ไม่ว่าจะวิชาอะไรก็ตามถ้าการสอนไม่เร้าใจจริงเอามาอยู่หลังอาหารเที่ยงก็รอดยากอ่ะน่ะ!!

ที่นี้สูตรก็เพียงแค่

ใส่ใจ..เรื่องนี้มันสำคัญมากเลยทีเดียวน่ะ เวลาใครชอบเรื่องอะไร..ก็มักจะใส่ใจกับเรื่องนั้น
พอใส่ใจกับมันเราก็จะให้ความสนใจกับมัน

ผลพลอยได้จากการใส่ใจ จะทำให้เราหาวิธีการที่จะเข้าใจในเรื่องนั้นๆ ซึ่งในเรื่องคณิตศาสตร์เราก็คงจะหาโจทย์เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ มาทำกลับไปกลับมา...จนสุดท้ายที่เราพบกับความลับของมัน....หรือไม่ก็ความลับของเราเอง..ฮ่าๆ
อีกอย่างที่ได้หลังจากการทำโจทย์เยอะๆ บ่อยๆ ก็คือ ไม่จำเป็นต้องท่องสูตรอะไรให้ปวดหัวอีกแล้ว

และถ้าหากเราเอาแต่ท่องสูตรโดยที่เราไม่เข้าใจ เจอหลายๆ สูตรเข้าไปก็งงรับประทานอีกน่ะเอ่อ แถมอาจจะใช้สูตรไม่เป็นอันนี้ก็หนักไปอีก ว่าไหม???

ใครมีวิธีเจ๋ง..เก่งคณิตศาสตร์ไม่เหมือนใครก็แชร์กันได้น่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น