วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำสิ่งง่ายๆ ก็กลายเป็นคนเก่งได้

ใครๆ ก็คงอยากจะเป็นคนเก่งในด้านในด้านหนึ่ง จริงแล้วเราทุกคนสามารถที่จะเป็นคนเก่งได้น่ะ
เรา inikblog ไม่ได้มีทฤษฎีอะไรมารองรับหรอก มีแต่เพียงสิ่งที่สรุปได้จากประสบการณ์เท่านั้นเอง

เราเองก็ยังไม่ได้เก่งอะไรมากมาย แต่อย่างน้อยตอนนี้เราก็เห็นแสงสว่างที่จะนำเราไปสู่เส้นทางของคนเก่งแล้ว

เมื่อก่อนเริ่มเรียนคอมพิวเตอร์ แรกๆ เราใช้นิ้วชี้จิ้มลงบนปุ่มกดหนึ่งที่ แล้วมองหาอีกตัว ทำแบบนั้น หนึ่งชั่วโมงผ่านไปก็ยังพิมพ์ได้ไม่ถึงหนึ่งหน้า เวลาผ่านไป เราใช้งานกับการพิมพ์มากขึ้น และบ่อยขึ้น จนตอนนี้เราก็สามารถพิมพ์ได้เร็วขึ้น ซึ่งอาจารย์ก็จะบอกว่า ฮืม พิมพ์เก่งนี่...

เห็นไหม..เริ่มมีคำว่าเก่งเพิ่มเติมเข้ามาในโพรไฟล์บางแล้ว




เอาอีกสักอย่าง ถ้าเราอยากรวยเราก็จะต้องเก็บเงิน การหาเงินมาได้เยอะๆ แต่ไม่เก็บคงไม่อาจทำให้เป็นคนรวยได้ อันนี้เราคิดแบบตรรกทั่วๆ ไปน่ะ ที่นี้ พอเราเก็บเงินวันแรก ได้ 10 บาท และเก็บไปเรื่อยๆ สามปีต่อมา เราจะมีเงิน 10,000 กว่าบาท เยอะไหม พอเล่าให้แม่ฟัง แม่ก็จะบอกว่าเก็บเงินเก่งจังลูก

เราก็เก่งเพิ่มขึ้นอีกอย่างหนึ่งแล้วเห็นไหม

เพราะฉนั้นสรุปในหลักการง่ายๆ แบบ Inikblog ของเราก็คือ การทำอะไรง่ายๆ แต่ซ้ำๆ นั่นแหละที่จะทำให้เรากลายเป็นคนเก่งได้ในที่สุด

ซึ่งเพื่อนๆ สามารถพิสูจน์ได้ง่ายๆ เลยลองทำสิ่งที่ตัวเองชอบ และง่ายๆ มาสักอย่างสิ แล้วเพื่อนๆ จะเห็นว่าผล จากการทำอะไรเพียงง่ายๆ แต่ซ้ำๆ มันมหัศจรรย์ขนาดไหน


ปล. เพื่อนๆ คนไหนผ่านมาบล๊อกนี้มีความเห็นอย่างไรเม้นต์มาได้นะคะ ถือว่าเป็นการแชร์สิ่งที่ดีๆ ให้กันค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. จริงสินะ ทำให้อยากลุกมาทำสิ่งที่ชอบที่ทิ้งไปนานและ

    ตอบลบ
  2. เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

    ตอบลบ